Thanh Cong Medical Clinic
Thanh Cong Medical Clinic

Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2023 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, kỳ họp bất thường lần thứ 2 thông qua ngày 09 tháng 01 năm 2023.

Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023 gồm 12 chương và 121 Điều.

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 24/2023/NĐ-CP ngày 14/5/2023 quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 01/7/2023, áp dụng mức lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng cho 9 nhóm đối tượng.

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 1/7/2023, mức đóng và chế độ bảo hiểm y tế được điều chỉnh phù hợp với mức lương cơ sở mới.

Giúp người tham gia kịp thời gia hạn thẻ bảo hiểm y tế

BHXH Việt Nam đang triển khai nhiều cách thức miễn phí để người dân chủ động theo dõi, kiểm tra, ghi nhớ quá trình tham gia, giá trị sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) của bản thân.

(Dân trí) - Theo ông Trần Dũng Hà, Phó Giám đốc BHXH TPHCM, đề xuất giảm số năm đóng BHXH để hưởng lương hưu và chỉ được nhận 50% khi rút BHXH một lần đều là vì người lao động.

Bảo hiểm y tế (BHYT) là loại hình bảo hiểm trong chăm sóc sức khỏe do Nhà nước tổ chức, thực hiện không vì mục đích lợi nhuận. BHYT đã giúp nhiều người vượt qua khó khăn khi chẳng may ốm đau, tai nạn. Nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho mọi đối tượng khách hàng được tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình, trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng, Phòng khám đa khoa Thành Công hân hạnh cung cấp dịch vụ Mua mới và Gia hạn thẻ BHYT, BHXH tự nguyện cho tất cả các khách hàng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh bao gồm nội và ngoại thành,...

 Bên cạnh chính sách bảo hiểm xã hội, chính sách bảo hiểm y tế năm 2019 cũng có nhiều thay đổi do một số văn bản thuộc lĩnh vực này chính thức được áp dụng. Dưới đây, LuatVietnam sẽ tổng hợp toàn bộ điểm mới này.

Theo BHXH Việt Nam, từ ngày 1-7-2019, mức lương cơ sở được điều chỉnh từ 1.390.000 đồng/tháng lên 1.490.000 đồng/tháng, tăng 100 nghìn đồng mỗi tháng. Do đó, những người thuộc đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình sẽ có thay đổi về mức đóng BHYT.

Theo tính toán, mức đóng BHYT hộ gia đình tăng cao nhất với người tham gia số 1 nhưng cũng chỉ tăng 4.500 đồng/tháng và từ người tham gia thứ tư trở đi có mức tăng thấp nhất 1.800 đồng/tháng.

Bản quyền thuộc về Phòng khám đa khoa Thành Công

Developed by Daniel Vu

X

Bạn cần hỗ trợ